
1. Không bao giờ cố gắng gây ảnh hưởng hoặc thuyết phục những người khác thay đổi mà chỉ đòi hỏi, đòi hỏi, đòi hỏi mà thôi.
2. Phản hồi mang tính nhạo báng, theo kiểu "Anh đang đùa đấy à?", "Anh mà làm được thì tôi...đi đầu xuống đất"...
3. Không cho cơ hội tìm ra giải pháp riêng mà can thiệp bằng việc nói cho họ điều bắt buộc họ phải làm.
4. Tấn công trực tiếp vào cá nhân, thích làm cho nhân viên yếu thế và giành phần thắng.
5. Sử dụng cụm từ "phải làm nhiều hơn với ít người hơn" để giải thích việc cắt giảm, tái tổ chức.
6. Không bao giờ đưa ra thông tin hoặc định hướng chiến lược cho đến khi bạn bắt buộc phải đưa ra.
7. Khi có gì đó rắc rối, bạn ngay lập tức biết ai sẽ là người phải hy sinh - tất nhiên là không phải là bạn.
8. Thích "đổ thêm dầu vào lửa" khi có mâu thuẫn giữa các nhân viên với nhau.
9. Không bao giờ thừa nhận thành tích của nhân viên - nghĩ rằng "họ có việc là may rồi".
10. Lạm dụng nhân viên vì mụch đích riêng.
Hồng Nhung
Theo leadership-tools
(nguồn http://lanhdao.net/vn/kynangld/ungxu/123884/index.aspx)
No comments:
Post a Comment